Bạn không biết cách bán hàng?
Bạn không biết làm thế nào để thuyết phục khách hàng?
Bạn đau đầu vì không biết phải bắt đầu từ đâu để khách hàng chốt deal với bạn?
Cùng MHP LAND checklist ngay toàn bộ Quy trình giúp bạn bán hàng bất động sản thành công dưới đây nhé!
1. Thăm dò, tìm kiếm và sàng lọc
Ở bước này, bạn cần phải:
- Nắm rõ thông tin sản phẩm mà mình bán
- Nhận định phân khúc khách hàng của từng sản phẩm
- Phân tích ưu, nhược điểm của sản phẩm
- Xác định hình thức bán hàng: Bán như thế nào?
- Thăm dò, tìm kiếm và sàng lọc khách hàng
2. Tiếp cận
Bạn có thể đề xuất việc gặp gỡ, mời khách hàng đến công ty, nhà mẫu của căn hộ hoặc bất cứ nơi nào thuận tiện nhất cho khách hàng. Theo thông tin của Hiệp hội môi giới, 2/3 số người đã mua nhà chỉ tham khảo một nhân viên môi giới. Ấn tượng đầu tiên là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, hãy biến nó trở thành một buổi gặp gỡ đáng nhớ.
* Lưu ý: Khách hàng luôn ghét những người nói nhiều. Vì vậy hãy lắng nghe khách hàng thay vì bắt khách hàng phải lắng nghe bạn.
3. Giới thiệu và thuyết trình
Sau khi tìm hiểu thấu đáo nhu cầu thật sự của khách hàng. Đồng thời tạo cho khách hàng cảm giác thỏa mãn khi họ được lắng nghe. Việc tiếp theo của bạn chính là hoán đổi vị trí của cuộc trò chuyện, từ người nghe sang người nói. Lúc này, bạn hãy giới thiệu những điểm nổi bật mà sản phẩm của bạn có. Song, đừng lãng phí nói những điều không cần thiết hoặc những điều mà khách hàng không quan tâm.
4. Thu thập và xử lý những ý kiến phản hồi
Hãy bình tĩnh đón nhận, trả lời ngay những thắc mắc, phản hồi của khách hàng. Trong trường hợp bạn không biết phải trả lời ra sao, hãy ghi lại câu hỏi và trả lời sau bằng văn bản, email, hoặc điện thoại. Đừng để sự bối rối dẫn đến việc trả lời sai, đưa ra các thông tin không chính xác. Nguyên tắc đơn giản nhưng cần phải nhớ rõ là “không biết, không trả lời”.
* Lưu ý: sau mỗi câu trả lời, hãy xác nhận lại với khách hàng rằng câu trả lời của bạn có giải đáp đúng thắc mắc của họ hay chưa.
5. Kết thúc thương vụ
Một người môi giới/bán hàng Bất động sản thành công không bao giờ cố gắng ép khách hàng mua sản phẩm của mình. Điều họ làm là luôn đứng về phía khách hàng.
Hãy để ý đến những lời nói, nhận xét, những câu hỏi, cử chỉ và nét mặt của khách hàng để đưa ra đánh giá về mức độ quan tâm, thích thú của họ với sản phẩm. Khi khách hàng thể hiện sự băn khoăn, bạn cần nhanh chóng ngừng cung cấp thông tin và giúp họ đưa ra quyết định phù hợp nhất. Khi khách hàng chỉ còn một sự lựa chọn duy nhất, họ sẽ hạ quyết tâm mua hàng.
6. Chăm sóc khách hàng hậu mãi
Hãy chăm sóc khách hàng của bạn ngay cả khi họ không mua hoặc đã mua sản phẩm của bạn. Khách hàng sẽ cảm thấy mình luôn được chăm sóc, quan tâm và chia sẻ. Nhờ đó uy tín của bạn và doanh nghiệp sẽ được gia tăng.
Còn bạn, bạn có đang gặp vấn đề nào nữa không? Hãy liên hệ Bất động sản MHP ngay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc nhé!