Trong báo cáo mới đây của Savills Việt Nam về thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2020, đơn vị nghiên cứu thị trường này nhận định, hành vi của khách hàng thay đổi do Covid-19 đã định hình lại chiến lược kinh doanh của chủ đầu tư. Lượng khách truy cập vào các trang mạng thông tin về Bất động sản trong nửa đầu năm ghi nhận mức tăng 23% mỗi tháng.
Với việc ứng dụng công nghệ 4.0, các nhà môi giới sẽ không phải mất quá nhiều công sức để tìm kiếm khách hàng mục tiêu và tốn kém tiền quảng cáo, còn khách hàng cũng không phải mất nhiều công sức tìm kiếm căn hộ phù hợp với nhu cầu của mình. Do vậy, việc tiếp thị quảng cáo cũng trở nên hiệu quả hơn và chi phí ít hơn. Đối với khách hàng, họ cũng dễ dàng tìm kiếm được những sản phẩm phù hợp với mình hơn thông qua hàng loạt website cung cấp thông tin sản phẩm và tư vấn.
Thực tế, nhiều chủ đầu tư đã thích ứng nhanh, chuyển hướng sang mô hình bán hàng trực tuyến nhằm tăng doanh số cũng như nâng cao trải nghiệm cho khách mua. Nhưng các hệ thống này đều thể hiện sự thiếu tính đồng bộ, chưa đáp ứng được như cầu người dùng trên thực tế.
Mới đây, trên thị trường bất động sản xuất hiện hệ sinh thái bất động sản MeeyLand từ Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Meey Land với nền tảng là website Meeyland.com. Khách hàng sử dụng dịch vụ trên Meeyland.com để đăng tin quảng cáo về giao dịch bất động sản như mua, bán, thuê, cho thuê nhà nguyên căn, thuê lại bất động sản…
Theo đó, Meeyland.com được ứng dụng công nghệ hiện đại để thu thập dữ liệu lớn (Big Data) và áp dụng các thuật toán máy học, trí tuệ nhân tạo (AI) phân tích, xử lý dữ liệu, đưa tới cho người dùng các kết quả trải nghiệm tối ưu theo nhu cầu. Sau đó, từ cơ sở dữ liệu người dùng và các tập tin liên quan, Meeyland.com điều hướng khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ đi kèm như MeeyMaps, MeeyValue, MeeyChat, Meey3D, MeeyCRM…với nhiều dịch vụ, giải pháp, sản phẩm khác có chung nhu cầu.
Khác với cơ chế hoạt động truyền thống của một sàn bất động sản, khi các nhà môi giới có một danh sách khách hàng tiềm năng, đội ngũ sales sẽ gọi điện để tư vấn cho nhóm khách hàng đó. Cách làm này sẽ tiêu tốn khá nhiều khoản chi như chi phí nhân sự, chi phí cơ hội cho thời gian chăm sóc khách hay chi phí rủi ro khi mất khách hàng do không kịp thời chăm sóc…
Thì hệ thống công nghệ MeeyLand ghi nhận thông tin dữ liệu lớn khách hàng sẽ là nguyên liệu đầu vào cho nhiều ngành kinh tế trọng điểm như ngân hàng, tài chính, chứng khoán, bảo hiểm, bất động sản, vận tải, du lịch…Việc sử dụng và khai thác có hiệu quả thông tin dữ liệu khách hàng này sẽ khiến hệ sinh thái MeeyLand đảm bảo việc hoạt động đa ngành, chi phối nhiều lĩnh vực và mang lại doanh thu tỷ USD mỗi năm.
Có thể khẳng định, cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo ra bước đột phá cho toàn thị trường bất động sản. Người mua được hưởng lợi khá lớn từ cuộc cách mạng 4.0 này. Những sản phẩm bất động sản gắn liền với công nghệ thực tế ảo cho phép nhà môi giới mang hình ảnh thực tế của ngôi nhà đến với khách mua. Từ đó, khách hàng có thể đặt ra những yêu cầu riêng lẻ cho việc thiết kế, lựa chọn thiết bị cho nhà của mình, giúp sự lựa chọn một cách tối ưu hơn.
Thông tin chi tiết liên hệ:
Công ty Cổ phần Tập đoàn MeeyLand
Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97 – 99 Láng Hạ, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Hotline: 0869 092 929
Email: contact@meeyland.com
Website: https://meeyland.com/