Hàng chục hộ dân Eco Lake View bị cắt nước giữa dịch COVID-19

Ông Nguyễn Tấn Lâm, trưởng Ban đại diện tòa nhà Eco Lake View (32 Đại Từ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, ngày hôm qua (20/4) gần 70 hộ dân bị Ban quản lý tòa nhà do Cty CP dịch vụ quản lý tài sản và đầu tư Asahi Japan (Asahi) đơn phương cắt nước.

Theo ông Lâm, đến tối muộn cùng ngày, khi người dân tập trung phản đối thì Ban quản lý tòa nhà mới mở nước lại. Nhiều nhà có con nhỏ buộc phải đóng tiền dịch vụ mới mở nước.

Nguyên nhân của việc này là do ngày 26/3, Asahi có thông báo gửi cư dân tòa nhà đề cập đến việc tăng giá dịch vụ từ 5.500 đồng/m2/tháng lên 6.600 đồng/m2/tháng. Điều này là phá vỡ thỏa thuận với ban đại diện cư dân. “Chưa kể họ thông báo và chỉ trong 4 ngày sau đã yêu cầu phải đóng tiền theo giá mới”, ông Lâm nói.

Hàng chục hộ dân Eco Lake View bị cắt nước giữa dịch COVID-19

Trong thời điểm đang giãn cách xã hội, người dân buộc phải cân nhắc phương án tụ tập đông người để lấy ý kiến đồng thuận của tập thể, làm đơn tố cáo và trực tiếp đi đến cơ quan chính quyền tố cáo những sai phạm của Ban quản lý tòa nhà, Chủ đầu tư dự án.

Bên cạnh đó, theo quy định của Luật Nhà ở thì nhà chung cư phải có Ban quản trị, tuy nhiên theo ông Lâm và các hộ dân tại đây, chủ đầu tư (công ty CP Eco Land) cố tình trì hoãn không tổ chức hội nghị nhà chung cư.

Theo Asahi, việc tăng giá dịch vụ đột ngột là do công ty không cân đối được chi phí để duy trì các dịch vụ cung cấp cho tòa nhà. Hàng tháng đơn vị vẫn phải bù một khoản chi phí không nhỏ để duy trì các dịch vụ.

Ông Phạm Hải Bình – Chủ tịch UBND phường Đại Kim xác nhận và cho biết, Phường đã làm việc với Ban quản lý toà nhà, yêu cầu không được cắt nước của các hộ dân trong thời gian xảy ra dịch bệnh. Chiều tối 21/4, Ban Quản lý toà nhà đã đấu nối nước và làm việc với các hộ dân thống nhất việc nộp phí theo quy định.

Chung cư Eco Lake View, 32 Đại Từ có diện tích đất xây dựng: 6.322 (m2); Quy mô dự án: 02 tòa cao 32 tầng, 01 tòa thương mại dịch vụ và để xe cao 09 tầng và 03 tầng hầm. Dự án do Công ty cổ phần Ecoland làm chủ đầu tư.

Được bàn giao vào khoảng giữa năm 2019, nhiều hộ dân tại đây đã “tố” nhiều bất cập liên quan đến dự án như: Căn hộ thiếu hụt diện tích, phí dịch vụ, phí gửi xe tại chung cư này đang cao hơn nhiều so với các chung cư xung quanh…

Tuy nhiên, do không tìm được tiếng nói chung nên ban đại diện cư dân đã gửi đơn ra tòa chờ ngày giải quyết các vấn đề liên quan.

Theo báo Tiền phong

LIÊN HỆ TRỰC TIẾP CHUYÊN GIA TƯ VẤN ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN THÔNG MINH CỦA VIMIDO LAND

Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp chủ đầu tư theo: HOTLINE TƯ VẤN 24/7: 0932.3232.67 hoặc cung cấp nội dung theo mẫu bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến các dự án của chúng tôi đầu tư, cũng như là dự án mà chúng tôi phát triển và phân phối!





    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Master Minh