Tuyệt đối không được cắt điện, nước ngày nắng nóng

Sáng 29/6, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến công tác tháng 6 và quý II năm 2020 của UBND thành phố. 

Phát biểu kết luận hội nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu tất cả các phường, xã, quận huyện, ban quản lý tòa nhà không được thực hiện các biện pháp cưỡng chế cắt điện, cắt nước trong thời gian nắng nóng.

“Dù người dân ở một số tòa nhà có thể chậm đóng tiền nhưng giai đoạn nắng nóng này tuyệt đối không được cắt điện, nước”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nói.

Được biết, thời gian vừa qua trên địa bàn Hà Nội xuất hiện tình trạng nhiều cư dân sinh sống tại các khu chung cư bị cắt nước. Cụ thể, ngày 20/4, gần 70 hộ dân sống tại tòa nhà Eco Lake View (32 Đại Từ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị cắt nước. Theo Ban quản lý tòa nhà, nguyên nhân cắt nước là do các hộ dân này chưa hoàn thành việc đóng phí dịch vụ và phí sử dụng nước sinh hoạt tháng 3.

Hay mới đây nhất, giữa nắng nóng gay gắt mùa hè, việc ban quản lý Chung cư Thống Nhất Complex – 82 Nguyễn Tuân – Quận Thanh Xuân – Tp. Hà Nội) cắt nước khiến hàng trăm cư phải mua từng téc nước sinh hoạt.

Trước đó, cuối năm 2018, cư dân sinh sống tại khu chung cư cao cấp Artemis số 3 Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân, Hà Nội) điêu đứng trước cảnh bị cắt nước vì treo băng rôn tố chủ đầu tư tại ban công căn hộ nhà mình.

Tháng 3/2019 chung cư Happy Star Tower (khu đô thị Việt Hưng, phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội) cắt nước vì 1 số hộ dân không đóng phí dịch vụ.

Đầu tháng 7/2019, tại chung cư MonCity (Khu đô thị Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), nhiều hộ dân đã bị cắt nước do không chịu đóng phí dịch vụ.

Tiếp đó, tháng 9/2019, nhiều hộ dân tại tòa chung cư Goldsilk Complex (Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) bị đơn vị quản lý vận hành tòa nhà ngừng cung cấp dịch vụ, trong đó có dịch vụ cung cấp điện nước  từ ngày 4/9/2019. Nguyên nhân xảy ra sự việc là do Cư dân không đồng ý đóng phí dịch vụ mà phía đơn vị quản lý đưa ra.

Tình trạng cắt nước sinh hoạt của cư dân đã và đang diễn ra tại tòa nhà C’Land Lê Đức Thọ – Nam Từ Liêm – Hà Nội khi giữa 2 bên là CĐT và Ban Quản trị tòa nhà chưa thống nhất được đơn vị quản lý vận hành tòa nhà.

Từ những trường hợp trên, có thể thấy phần lớn nguyên nhân chính để xảy ra sự việc là do cư dân chậm đóng tiền phí dịch vụ, hoặc cố tình không đóng vì họ cho rằng số tiền đó không hợp lý và chưa rõ ràng.

Và cũng có không ít trường hợp việc ngừng cung cấp dịch vụ đối với cư dân khi CĐT và cư dân chưa thực hiện đúng với hợp đồng mua bán.

Việc cắt dịch vụ trên khiến nhiều cư dân tại các chung cư phản đối, tạo nên làn sóng căng thẳng gây mất an ninh trật tự công cộng. Chính vì vậy, sự việc cần được sớm giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

LIÊN HỆ TRỰC TIẾP CHUYÊN GIA TƯ VẤN ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN THÔNG MINH CỦA VIMIDO LAND

Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp chủ đầu tư theo: HOTLINE TƯ VẤN 24/7: 0932.3232.67 hoặc cung cấp nội dung theo mẫu bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến các dự án của chúng tôi đầu tư, cũng như là dự án mà chúng tôi phát triển và phân phối!





    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Master Minh